ตั้งชื่อร้านค้าออนไลน์ยังไงดี ให้เก๋ ปังติดหู ลูกค้าจำได้?

ตั้งชื่อร้านค้าออนไลน์ยังไงดี ให้เก๋ ปังติดหู ลูกค้าจำได้?

กรกฎาคม 3, 2024

2229

ตั้งชื่อร้านค้าออนไลน์ เป็นอีกหนึ่งปัญหาของคนที่คิดจะเริ่มทำธุรกิจ เมื่อลองค้นหาชื่อร้านค้าที่คิดมาแล้วว่าจะใช้ตั้งชื่อร้านค้าติ๊กต๊อก ชื่อร้านค้าไอจี หรือแพลตฟอร์มอื่นๆ กลับพบว่ามีคนใช้ชื่อไปแล้ว คราวนี้ก็เลยถึงทางตันว่าจะตั้งชื่อร้านค้าออนไลน์เก๋ๆ ยังไงดีให้ติดหูคนภายในเสี้ยววินาทีที่เห็น ถ้าคุณยังคิดไม่ออก ไม่รู้จะตั้งชื่อร้านค้าออนไลน์ยังไงดี เดี๋ยว CarTrust จะช่วยคุณตั้งชื่อร้านค้าออนไลน์เก๋ๆ เป็นมงคลให้เอง!

ตั้งชื่อร้านค้าออนไลน์ ตั้งชื่อร้านค้าให้มงคล เก๋ๆ 2567

จำเป็นไหมที่จะต้อง ตั้งชื่อร้านค้าออนไลน์ ให้เป็นมงคลเพื่อเรียกลูกค้า

การตั้งชื่อร้านค้ามงคลให้รวยเพื่อเรียกลูกค้า นับเป็นเรื่องปัจเจกบุคคลมาก เพราะหลายคนก็ไม่เชื่อ แต่อีกหลายคนก็เชื่อเรื่องศาสตร์ตัวเลขและตัวอักษร ถ้านำตัวอักษรมาบวกกันต้องเป็นเลขที่ดี เลยเชื่อว่าตั้งชื่อร้านค้าให้เป็นมงคลจะทำให้กิจการรุ่งเรือง มีแต่กำไรไม่ขาดทุน เช่น สามเฮงพาณิชย์ ก๋วยเตี๋ยวตวงทอง เป็นต้น

แต่ยุคออนไลน์อย่างนี้น้อยคนนักที่จะตั้งชื่อร้านค้าให้เป็นมงคล เพราะคนส่วนใหญ่ให้ความสำคัญกับการยิงโฆษณาร้านค้าในเฟซบุ๊ก จ้างอินฟลูเอนเซอร์โปรโมทร้านค้า ก็เพื่อให้ร้านค้าเป็นที่รู้จักเป็นมากขึ้นกว่าเดิม ดังนั้น การตั้งชื่อร้านค้าออนไลน์ให้ติดหูสะดุดตาหรือเป็นที่จดจำก็เป็นอีกไอเดียหนึ่งที่ไม่ควรมองข้ามจริงๆ

เพราะถ้าตั้งชื่อร้านค้าออนไลน์ให้เก๋ๆ สวยๆ ฮาๆ แถมยังเสิร์ฟข้อมูลหรือคอนเทนต์ต่างๆ ที่เป็นประโยชน์แก่ลูกค้า เช่น สินค้านี้จะช่วยให้ชีวิตดีขึ้นยังไงบ้าง สินค้านี้จะช่วยแก้ไขปัญหาได้ยังไงบ้าง พร้อมๆ กับทำการตลาดออนไลน์คู่กันไป รับรองว่าร้านค้าออนไลน์ของคุณมียอดขายเพิ่มขึ้นมากกว่าเดิมแน่นอนครับ

ตั้งชื่อร้านค้าออนไลน์ ตั้งชื่อร้านค้าในไอจี ติ๊กต๊อก 2567

เปิดลิสต์ 4 วิธี ตั้งชื่อร้านค้าออนไลน์ ติ๊กต๊อก ไอจี ให้ติดหูลูกค้า

อย่าลืมว่าเวลาลูกค้าไถฟีดในแพลตฟอร์มต่างๆ นิ้วมือจะเลื่อนผ่านไปเร็วมาก สิ่งหนึ่งที่จะทำให้ลูกค้าหยุดชะงักกับโพสต์นั้นๆ ของร้านค้าคุณได้คือ “ชื่อร้านค้า” เพราะชื่อร้านค้าเป็นสิ่งแรกที่จะต้องเข้าไปอยู่ในหัวใจของลูกค้าให้ได้ ถ้าตั้งชื่อร้านค้าออนไลน์ธรรมดาเหมือนร้านอื่นๆ ก็คงถูกมองข้าม ดังนั้น จะตั้งชื่อร้านค้าออนไลน์ในติ๊กต๊อก ตั้งชื่อร้านค้าออนไลน์ในไอจี ยังไงให้ปังกว่าร้านอื่นๆ มาดูกันเลยครับ

ตั้งชื่อร้านค้าออนไลน์ติ๊กต๊อก ไอจี เรียกความสนใจด้วยคำที่เกี่ยวกับสินค้า

ไม่รู้จริงๆ ว่าจะตั้งชื่อร้านค้าออนไลน์ยังไงให้แตกต่างหรือเรียกความสนใจจากลูกค้า ไม่ต้องใช้ชื่อสินค้ามาตั้งก็ได้ ลองใช้คำที่เกี่ยวข้องกับสินค้าที่คุณจะเลือกขายดู สมมติว่า ขายรองเท้าวิ่งมือสอง อาจนำคำที่เป็นบริบทอื่นๆ ที่อ่านแล้วสามารถโยงไปถึงสินค้านั้นๆ ได้ Run, Health, Strong เช่น

  • RUN.2.U.2024
  • HealthyWorld by MM
  • IMNOTSTONGBODY

ตั้งชื่อร้านค้าออนไลน์เก๋ๆ ในติ๊กต๊อก ไอจี ให้น่าสนใจ ด้วยสินค้าที่ขาย

ถ้าหัวสมองตีบตันนึกไม่ออกว่าจะตั้งชื่อร้านค้าออนไลน์ให้เก๋ๆ ยังไงดี ลองบวกตัวหนังสือที่นำมาตั้งชื่อร้านค้าออนไลน์แล้วก็ยังไม่ได้ชื่อที่เป็นมงคลหรือรวย นำชื่อสินค้าที่ขายมาตั้งเป็นชื่อร้านค้าออนไลน์ดูสิครับ ไม่ต้องคิดเยอะให้ปวดหัวเลย สมมติว่า ขายอาหารออนไลน์ ก็ลองนำคำว่า Meal หรือ Food  มาเป็นชื่อตั้งต้นดู เช่น 

  • GoodMealForYou
  • NoFoodNoLife
  • Happy Meal by MAMA
  • Daddy’s Foodie in your area

ตั้งชื่อร้านค้าออนไลน์ ติ๊กต๊อก ไอจี ให้ดึงดูด ด้วยประเภทสินค้า

อีกหนึ่งวิธีในการตั้งชื่อร้านค้าออนไลน์สำหรับคนที่ไม่มีไอเดียจริงๆ สามารถตั้งชื่อร้านค้าออนไลน์ในติ๊กต๊อก ตั้งชื่อร้านค้าออนไลน์ในไอจีตามประเภทสินค้าที่ขายเพราะจะช่วยให้ลูกค้าอ่านในครั้งแรกแล้วเข้าใจได้เลยว่า คุณขายสินค้าเพื่ออะไร แล้วเกี่ยวข้องกับเขามั้ย สมมติว่า ขายเสื้อผ้ามือสอง อาจจะนำคำว่า Clothes หรือเลข 2 มาเป็นไอเดียตั้งชื่อร้านค้าออนไลน์ก็ได้นะครับ เช่น 

  • Into my private 2nd closet
  • Shirtless Brand Name Zone
  • 2nd Men Clothes
  • U Skirt Me 2nd

ตั้งชื่อร้านค้าออนไลน์ให้น่าเชื่อถือ ด้วยชื่อตัวเองและคำศัพท์ที่เกี่ยวกับการขาย

วันใดวันหนึ่งถ้าร้านค้าของคุณโด่งดังมียอดขายเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ อาจเกิดคู่แข่งทางการค้าที่พยายามเลียนแบบร้านค้าเพื่อขายของตัดราคาได้เช่นกัน ดังนั้น การตั้งชื่อร้านค้าออนไลน์ด้วยการเติมคำศัพท์ที่เกี่ยวกับการขายยอดฮิต เช่น  Store ที่แปลว่าคลัง Official ที่แปลว่า เป็นทางการ หรือ Shop ที่แปลว่าร้านค้า ก็จะทำให้ร้านค้าดูน่าเชื่อถือขึ้นเมื่อขึ้นไปอยู่ในแพลตฟอร์มการขายอย่าง TikTok, Instragram, Facebook

แล้วถ้ายังคิดไม่ออกว่าจะตั้งชื่อร้านค้าให้รวย เป็นมงคล เก๋ ในคราวเดียวกัน ลองนำชื่อตัวเองมาผูกกับร้านค้าก็ได้ครับ เพราะยังไงชื่อเราก็ต้องมงคลที่สุดอยู่แล้ว ยกตัวอย่างเช่น 

  • PongoOfiicialStore
  • LALISA.Shop
  • Minnie.Stroe
  • All About Wonyoung Shop

อยากมีเงินก้อนไปลงทุนเปิดธุรกิจ ร้านค้าออนไลน์ ของตัวเอง กู้เงินที่ไหนดีนะ?

คนที่อยากมีธุรกิจออนไลน์เป็นของตัวเอง นอกจากจะเครียดว่าจะตั้งชื่อร้านค้าออนไลน์ยังไงดีให้ติดหูติดตาคนแล้ว คงกำลังหาทางกู้เงินก้อนมาลงทุนในธุรกิจตัวเอง แต่ก็ไม่รู้ว่าจะกู้เงินด่วนเงินก้อนมาทำธุรกิจที่ไหนดี จริงๆ ไม่ใช่เรื่องยากเลยนะครับ สามารถนำรถยนต์มาแลกเปลี่ยนเป็นเงินก้อนได้ เพราะมี สินเชื่อที่มีรถเป็นประกัน ให้บริการอยู่ครับ

วิธีนี้คือการรีไฟแนนซ์รถยนต์พร้อมบริการปิดเล่มที่ CarTrust ที่ไม่ต้องจอดรถทิ้งไว้ นอกจากจะช่วยให้คุณยืดระยะเวลาผ่อนรถยนต์ให้นานขึ้น จ่ายค่างวดรถยนต์ต่อเดือนน้อยลง ทำให้บริหารเงินได้คล่องมือ ยังมีเงินก้อนส่วนต่างที่นำไปใช้จ่ายในชีวิตประจำวันได้ด้วย ไม่ว่ารถคันนั้นจะผ่อนอยู่ หรือมียอดปิดที่สูงก็ตาม 

ซึ่งเงินก้อนนี้คุณก็สามารถนำไปใช้ในเรื่องของจ่ายหนี้บัตรเครดิต จ่ายค่ารักษาพยาบาล  จ่ายค่าเทอม หรือการลงทุนทำธุรกิจออนไลน์นั่นเอง แค่นี้คุณมีเงินก้อนไปลงทุนทำธุรกิจแล้วนะครับ

สรุป

และนี่คือ 4 ไอเดียสำหรับการตั้งชื่อร้านค้าออนไลน์ครับ จะเห็นได้ว่าแต่ไอเดียไม่ได้แนะนำในการตั้งชื่อร้านค้าเป็นภาษาไทยที่มงคลเลย เหตุผลหนึ่งคือว่าเดี๋ยวนี้การค้าขายออนไลน์ไม่ได้ขายกันแค่ในประเทศไทยแล้ว ยังสามารถขายไปยังต่างประเทศได้อีกด้วย ถ้าตั้งชื่อร้านค้าออนไลน์ให้เป็นภาษาอังกฤษไว้ก่อน ลูกค้าต่างชาติก็จะได้จำชื่อร้านได้ง่าย และที่สำคัญควรตั้งชื่อเหมือนๆ กันในทุกแพลตฟอร์มป้องกันการสับสน แล้วถ้าไม่รู้จะ กู้เงินทุนทำธุรกิจที่ไหนดี แต่มีรถยนต์ที่ยังผ่อนอยู่ ก็สามารถนำมา ปิดหนี้รถยนต์ ปิดไฟแนนซ์ หรือรีไฟแนนซ์รถยนต์ พร้อม ปิดเล่มรถยนต์ ที่ CarTrust ได้เลย เราพร้อมช่วยเหลือคุณ!