ผ่อนรถไม่ไหว ทำยังไงดี 2566

ผ่อนรถไม่ไหว ปล่อยให้รถถูกยึด VS รีไฟแนนซ์ อะไรคุ้มกว่า?

พฤษภาคม 29, 2024

2813

ผ่อนรถไม่ไหว น่าจะเป็นสิ่งที่ใครหลายคนกำลังเจอ จะทำยังไงดี เพราะก็ดันขอกู้สินเชื่อซื้อรถยนต์มาแล้ว ซึ่งบางคนโดนลดเงินเดือน โดนไล่ออกจากงาน เจ้าของร้านค้าขายของได้กำไรน้อย แถมเศรษฐกิจก็ยังไม่มีทีท่าว่าจะดีขึ้น จึงเกิดความกังวลและกลัวเหลือเกินว่าจะ ส่งค่างวดรถไม่ไหว ค้างค่างวดรถแล้วไฟแนนซ์ยึดรถ เลยเกิดคำถามคาใจขึ้นมาว่า ถ้าผ่อนรถไม่ไหว ปล่อยให้รถถูกยึด จะคุ้มไหม หรือควรเลือกรีไฟแนนซ์รถยนต์ไปเลยดีกว่ากัน เพื่อหาวิธีที่ดีที่สุดให้กับคุณ CarTrust มีคำตอบมาให้ครับ

ผ่อนรถไม่ไหว ไม่คืนรถ ปล่อยให้รถถูกยึด ดีไหม

ผ่อนรถไม่ไหว ไม่คืนรถ ปล่อยให้รถถูกยึดดีไหม จะคุ้มค่าหรือเปล่า?

CarTrust เข้าใจมากๆ ที่ ผ่อนรถไม่ไหวไม่ยอมคืนรถ เพราะกว่าจะทำเรื่องกู้สินเชื่อซื้อรถยนต์ให้ผ่านใช้เวลานานพอสมควร เลยขอยื้อรถยนต์ไว้จนกว่าจะถูกไฟแนนซ์ยึดรถ เพราะคิดไปว่าเมื่อบริษัทไฟแนนซ์ขายรถทอดตลาดได้ ก็ถือเป็นการปิดหนี้รถยนต์แล้วจบกัน แต่ความจริงมันยังไม่จบครับ เพราะราคารถยนต์ทอดตลาดต่ำกว่าราคารถยนต์จริง เมื่อโดนบริษัทไฟแนนซ์ยึดรถไป เลยตามมาด้วยค่าใช้จ่ายต่างๆ คือ

  • ค่าติดตามทวงถามหนี้หลังจากโดนยึดรถ
  • ค่าครอบครองรถยนต์ในขณะที่ขายรถทอดตลาด
  • ค่าขาดประโยชน์รถยนต์ 

ดังนั้น การผ่อนรถไม่ไหว ไม่คืนรถ แล้วปล่อยให้บริษัทไฟแนนซ์ยึดรถไป ยังไงก็ไม่คุ้มครับ

รีไฟแนนซ์รถยนต์ที่ยังผ่อนไม่หมด ที่รับปิดบัญชีไฟแนนซ์รถยนต์

เรื่องที่ต้องรู้ของคน ผ่อนรถต่อไม่ไหว แล้วอยาก รีไฟแนนซ์รถยนต์ 

ถ้าผ่อนรถไม่ไหว สิ่งที่คุณต้องทำคือ รีไฟแนนซ์รถยนต์ที่ยังผ่อนอยู่ หรือ การย้ายไฟแนนซ์รถยนต์ ที่ทำให้เกิดสภาพคล่องทางการเงิน ไม่อย่างนั้นถ้าดันทุรังผ่อนต่อไปอย่างนี้มีโอกาสกลายเป็นหนี้รถยนต์ก้อนโต ที่อาจส่งผลร้ายให้ติดเครดิตบูโรได้ในอนาคต ซึ่งการรีไฟแนนซ์รถยนต์คืออะไร รีไฟแนนซ์รถยนต์ที่ไหนดี ผ่อนรถมากี่ปีถึงจะรีไฟแนนซ์ได้ CarTrust จะอธิบายให้เข้าใจง่ายๆ ดังนี้ 

ผ่อนรถต่อไม่ไหว รีไฟแนนซ์รถยนต์ที่ยังผ่อนไม่หมด คืออะไร? 

การรีไฟแนนซ์รถยนต์ คือ วิธีกู้เงินก้อนใหม่ไปปิดหนี้ก้อนเก่า ด้วยการใช้รถยนต์ที่ยังผ่อนชำระอยู่มาขอสินเชื่อกับสถาบันการเงินต่างๆ เหมาะสำหรับคนที่ผ่อนรถยนต์ต่อไม่ไหว แต่ไม่อยากเปลี่ยนสัญญารถ หรือผ่อนรถต่อไม่ไหว ไม่อยากปล่อยให้รถถูกยึดไปแล้วต้องตามจ่ายหนี้ แถมยังได้สิทธิประโยชน์อื่นๆ เพิ่มด้วย เช่น

  • ยืดเวลาในการผ่อนชำระค่างวดรถให้นานขึ้น 
  • ดอกเบี้ยรถยนต์ถูกปรับลดลง 
  • ยอดผ่อนต่อเดือนถูกปรับลดลง 
  • ได้เงินส่วนต่าง

เรียกได้ว่าเป็นวิธีที่จะทำให้สภาพคล่องทางการเงินของคุณคล่องขึ้นกว่าเดิม ดังนั้น ไม่จำเป็นเลยที่เมื่อผ่อนรถไม่ไหว ปล่อยให้รถถูกยึดไป เพราะมีแต่เสียกับเสียนะครับ เอารถเข้าไฟแนนซ์ จะเป็นวิธีที่ดีมากกว่า

ผ่อนรถต่อไม่ไหว รีไฟแนนซ์รถยนต์ที่ยังผ่อนไม่หมด ที่ไหนดี

ผ่อนรถต่อไม่ไหว รีไฟแนนซ์รถยนต์ที่ยังผ่อนไม่หมด ที่ไหนดี?​

สำหรับคนที่ผ่อนรถไม่ไหว แล้วอยากรีไฟแนนซ์รถยนต์ที่ยังผ่อนไม่หมด เพราะต้องการเปลี่ยนดอกเบี้ยรถ ปรับยอดผ่อน และยืดเวลาให้นานขึ้น สามารถเลือกรีไฟแนนซ์รถยนต์ได้ 2 วิธี คือ 

ผ่อนรถต่อไปไม่ไหว รีไฟแนนซ์รถยนต์กับธนาคารเก่า

ผ่อนรถต่อไม่ไหว จ่ายค่างวดรถต่อไม่ไหว อยากรีไฟแนนซ์รถยนต์กับธนาคารเก่าก็ทำได้ครับ โดยข้อดีคือคุณไม่ต้องเตรียมเอกสารอะไรเลย เพราะสถาบันการเงินเก่ามีประวัติต่างๆ ของคุณไว้อยู่แล้วเพราะถือเป็นลูกค้าเก่า อีกทั้งอาจจะมีโปรโมชันอื่นๆ มาเพิ่มเติมให้ด้วย ในฐานะที่เป็นลูกค้าเก่าประวัติดี 

ผ่อนรถไม่ไหว รีไฟแนนซ์รถยนต์กับธนาคารใหม่

ผ่อนรถต่อไปไม่ไหว กลัวจะต้องค้างค่างวดรถ อยากรีไฟแนนซ์รถยนต์กับธนาคารใหม่ก็ทำได้ โดยข้อดีคือคุณมีโอกาสได้วงเงินที่สูงกว่าเดิม และได้อัตราดอกเบี้ยที่ต่ำลง แต่ก็แลกกับการเตรียมเอกสารเอารถเข้าไฟแนนซ์  เสียค่าตรวจสภาพรถยนต์ ค่าโอนเล่มรถยนต์ ค่าอากรแสตมป์ เป็นต้น

ทั้งนี้ คุณสามารถเลือกได้เลยว่าจะ รีไฟแนนซ์รถยนต์ที่ผ่อนไม่ไหว กับธนาคารใหม่ หรือรีไฟแนนซ์รถยนต์ที่ผ่อนไม่ไหวกับธนาคารเดิม เพราะทั้ง 2 วิธีต่างช่วยแบ่งเบาภาระค่างวดรถ ดอกเบี้ยรถให้กับคุณ ซึ่งบางทีถ้าลองคิดคำนวณดูดีๆ จะรีไฟแนนซ์รถยนต์ที่ผ่อนไม่ไหวที่เก่าหรือที่ใหม่ก็ไม่ต่างกันมากเลยครับ 

ผ่อนรถมา 1 ปี แต่ ผ่อนรถต่อไม่ไหว รีไฟแนนซ์รถยนต์ที่ยังผ่อนไม่หมด ได้ไหม? 

ในปีที่แล้วเพิ่งถอยรถยนต์คันใหม่มา แต่ตอนนี้หมุนเงินไม่ทัน จนทำให้ต้องกลายเป็นคนผ่อนรถไม่ไหว เลยอยากรีไฟแนนซ์รถยนต์ที่ผ่อนไม่หมด เพื่อจะได้กู้เงินก้อนใหม่มาปิดหนี้รถยนต์ก้อนเก่าให้จบไปแล้วเริ่มผ่อนหนี้รถยนต์ก้อนใหม่ แล้วถ้าผ่อนรถมา 1 ปี แล้วจะ รีไฟแนนซ์รถยนต์ที่ยังผ่อนไม่หมด ได้ไหม ซึ่งทำได้ครับ

โดยปกติแล้ว การรีไฟแนนซ์รถยนต์ที่ยังผ่อนไม่หมด มีเงื่อนไขว่า รถยนต์คันนั้นต้องมียอดผ่อนมาแล้วมากกว่า 50% หรือครึ่งหนึ่งของยอดทั้งหมด ซึ่งคำว่า 50% ไม่ได้หมายความว่าเป็นระยะงวดทั้งหมดที่ผ่อน แต่เป็นยอดเงินต้นที่ผ่อนมาแล้ว ต่อให้ผ่อนรถแค่ 1 ปี แต่เงินต้นลดลงไป 50% ก็รีไฟแนนซ์รถยนต์ที่ยังผ่อนไม่หมดได้

โดยมากแล้วในกรณีที่ผ่อนรถมาแค่ 1-2 ปีแล้วรีไฟแนนซ์รถยนต์ที่ยังผ่อนไม่หมดได้ คือ ในตอนแรกเลือกผ่อนรถยนต์ระยะสั้นแล้วจ่ายเงินดาวน์เยอะ ยอดเงินต้นเลยเกิน 50% ภายใน 1-2 ปีแรกนั่นเอง ดังนั้น ผ่อนรถมาแค่ 1 ปีแต่ถ้ามียอดเงินต้นเกินกว่า 50% ก็รีไฟแนนซ์รถยนต์ที่ผ่อนต่อไม่ไหวได้เลยครับ!

ผ่อนรถต่อไม่ไหว รีไฟแนนซ์รถยนต์ที่รับปิดบัญชีรถยนต์ ที่ไหนดี

ผ่อนรถไม่ไหว รีไฟแนนซ์รถยนต์แล้วปิดเล่มรถยนต์ ที่ไหนดี? 

รีไฟแนนซ์รถยนต์แล้วปิดเล่มรถยนต์ คือ การนำรถยนต์ที่ยังผ่อนไม่หมด มารีไฟแนนซ์กับสถาบันการเงิน พร้อมกับปิดเล่มรถยนต์ไปคู่กัน โดยที่คุณจะได้เงินก้อนเก่าไปปิดหนี้ก้อนเก่า และยังได้เงินก้อนส่วนต่างมาใช้จ่ายได้อีกด้วย ไม่ว่าจะทำธุรกิจ จ่ายค่ารักษาพยาบาล อยากได้เงินด่วนเงินก้อน เป็นต้น  โดย CarTrust รับปิดไฟแนนซ์รถยนต์ นะครับ หากคุณรู้สึกว่าเริ่ม ผ่อนรถต่อไม่ไหว ไม่อยากเปลี่ยนสัญญาเช่าซื้อรถ ไม่อยากปล่อยให้ถูกยึดรถไปแล้วมาตามจ่ายหนี้ที่เหลือในทีหลัง วิธีนี้ตอบโจทย์ที่สุดแล้วครับ 

สรุป

สรุปได้ว่า ผ่อนรถไม่ไหว ปล่อยให้รถถูกยึด ไม่คุ้มค่าเท่า รีไฟแนนซ์ที่ยังผ่อนไม่หมด เพราะวิธีผ่อนรถไม่ไหว แล้วปล่อยให้ไฟแนนซ์ยึดรถไป แม้จะปิดหนี้รถยนต์ได้จริง แต่ก็ยังมีค่าใช้จ่ายอื่นๆ ตามมาให้คุณต้องชดใช้อีกด้วย จะดีกว่ามากๆ หากเลือกบริษัท ปิดไฟแนนซ์รถยนต์ ซึ่ง หนึ่งในนั้นก็คือ CarTrust ที่จะช่วยรีไฟแนนซ์รถยนต์พร้อม ปิดไฟแนนซ์ หรือ ปิดเล่มรถยนต์ เพราะนอกจากจะทำให้คุณไม่ต้องตามจ่ายหนี้ให้วุ่นวาย เพราะ ปิดไฟแนนซ์รถยนต์ ไปแล้ว ละยัง มีเงินส่วนต่างไปใช้จ่ายในชีวิตประจำวันอีกด้วย