คาถาออกรถใหม่ ต้องไหว้อะไร ใช้พวงมาลัยกี่พวง

มูเตลู! รวม คาถาออกรถใหม่ ไหว้แม่ย่านาง เรียกเงินเรียกทอง

พฤษภาคม 29, 2024

7707

ที่พึ่งทางใจของมนุษย์คือสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่มองไม่เห็นแต่เชื่อว่ามีอยู่จริง ไม่ว่าจะคิดทำอะไรมักจะอ้อนวอนสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้ช่วยคุ้มครอง ซึ่งการออกรถใหม่ก็เป็นอีกหนึ่งพิธีกรรมที่นิยมทำกันตามความเชื่อที่ว่า ออกรถใหม่ป้ายแดงแล้วท่องคาถาออกใหม่ คาถาก่อนออกรถ ไหว้แม่ย่านาง นอกจากจะทำให้ปลอดภัยเดินทางราบรื่นไร้อุบัติเหตุ การท่องคาถาออกรถยังเป็นช่วยเรียกเงินทองให้ไหลมาเทมาอีกด้วย หากคุณเป็นคนหนึ่งที่อยากรู้ว่า ออกรถใหม่ใช้อะไรบ้าง ต้องไหว้อะไรบ้าง ใช้พวงมาลัยกี่พวง คาถาก่อนออกรถท่องยังไง มีคำตอบมาให้ครับ!

คาถาออกรถใหม่ คาถาก่อนออกรถ คาถาไหว้แม่ย่านาง ท่องยังไง?

การออกรถใหม่จะมีมนต์ขลังมากยิ่งขึ้น คือการท่องคาถาคู่กันไปด้วย ซึ่งการออกรถใหม่ในแต่ละขั้นตอน ก็จะมีคาถาออกรถใหม่ที่ต่างกันเพื่อสื่อสารกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่คุณกำลังอ้อนวอนให้มาปกปักรักษาหรือคุ้มครองเมื่อกำลังจะเริ่มใช้รถ จะได้แคล้วคลาดปลอดภัย เงินจะได้ไหลมาเทมา ซึ่งคาถาออกรถใหม่มีด้วยกัน ดังนี้

คาถาก่อนออกรถใหม่ ไหว้แม่ย่านางรถ ท่องยังไง ต้องใช้อะไรบ้างนะ? 

ในสมัยก่อนที่ยังใช้เรือเป็นยานพาหนะโดยสาร มีความเชื่อกันว่า แม่ย่านางคือสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่อยู่คู่เรือเปรียบเสมือนเทพธิดาประจำเรือที่คอยคุ้มครองให้ผู้โดยสารปลอดภัยจากอันตราย และยังให้โชคลาภเรื่องเงินๆ ทองๆ แก่เจ้าของเรือด้วย เมื่อกาลเวลาผ่านไปเปลี่ยนจากรถมาเป็นเรือ คนไทยก็ยัง ท่องคาถาออกรถใหม่ ไหว้แม่ย่านางรถ เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่การใช้รถ เรียกเงินเรียกทองจากรถคันนั้นเช่นเดิมครับ

คาถาไหว้แม่ย่านาง คาถาออกรถใหม่ ก่อนออกรถใหม่ ต้องท่องยังไง

คาถาไหว้แม่ย่านางออกรถใหม่ คาถาออกรถใหม่ ท่องยังไง ให้ร่ำรวยเงินทอง

“อิติ สุคะโต อาระหังพุธโท นโมพุทธายะ 

ปัตถวีคงคา ภุมมะเทวา ขมามิหัง สุจิโต พุทธัง 

แคล้วคลาด ธรรมมัง แคล้วคลาด สังฆัง แคล้วคลาด”*

*ไหว้เพียง 1 รอบเท่านั้น

ไหว้แม่ย่านางก่อนออกรถใหม่ คาถาออกรถใหม่ ต้องเตรียมอะไรบ้าง

ไหว้แม่ย่านางออกรถใหม่ ใช้พวงมาลัยกี่พวง ต้องไหว้อะไรบ้าง?

ต่อให้ออกรถใหม่ป้ายแดง หรือออกรถใหม่มือสอง ควรเตรียมพวงมาลัยไหว้แม่ย่านางไว้ด้วย โดยต้องเตรียมใช้ธูปทั้งหมด 9 ดอกและเทียน 1 คู่เป็นหลัก รวมไปถึงพวงมาลัย 2 ชาย จำนวน 3 พวง ซึ่งสีริบบิ้นของพวงมาลัยจะขึ้นอยู่กับฤกษ์วันออกรถ ดังนี้ 

  • ออกรถใหม่วันอาทิตย์ ควรใช้พวงมาลัยริบบิ้นสีเขียว
  • ออกรถใหม่วันจันทร์ ควรใช้พวงมาลัยริบบิ้นสีม่วง
  • ออกรถใหม่วันอังคาร ควรใช้พวงมาลัยริบบิ้นสีน้ำเงิน
  • ออกรถใหม่วันพุธ ควรใช้พวงมาลัยริบบิ้นสีเหลือง
  • ออกรถใหม่วันพฤหัสบดี ควรใช้พวงมาลัยริบบิ้นแดง
  • ออกรถใหม่วันศุกร์ ควรใช้พวงมาลัยริบบิ้นสีชมพู
  • ออกรถใหม่วันเสาร์ ควรพวงมาลัยริบบิ้นสีฟ้า
คาถาไหว้แม่ย่านางรถประจำปี คาถาลาแม่ย่านาง ท่องยังไง ใช้อะไรบ้าง?

คาถาไหว้แม่ย่านางรถประจำปี คาถาลาแม่ย่านาง คาถาออกรถใหม่ ท่องยังไง ใช้อะไรบ้าง? 

หลังจากที่ใช้รถยนต์มาได้สักพัก ก็ถึงเวลาที่คุณจะต้องไหว้แม่ย่านางทุกๆ ปี ถึงแม้จะมีชื่อเรียกว่า คาถาออกรถใหม่ก็ตาม แต่คนไทยนิยมใช้ไหว้แม่ย่านางประจำปี โดยส่วนมากจะนิยมไหว้แม่ย่านางประจำปีทุกๆวันขึ้นปีใหม่ไทย หรือถ้าไม่ได้ไหว้แม่ย่านางวันปีใหม่ ก็หาช่วงเวลาที่สะดวกทดแทนได้ เพื่อเป็นการบูชาให้แม่ย่านางรับรู้ว่า คุณยังคงเคารพและนับถืออยู่เหมือนเคย แม่ย่านางเองก็จะได้ช่วยปกป้องและช่วยให้โชคลาภในทุกปีๆ

คาถาออกรถใหม่ คาถา ไหว้แม่ย่านางประจำปี ใช้ของไหว้อะไรบ้าง

ไหว้แม่ย่านางรถประจำปี ใช้ของไหว้อะไรบ้าง

ก่อนที่จะเข้าสู่ขั้นตอนท่องคาถาออกรถใหม่ไหว้แม่ย่านางประจำปีและคาถาลาแม่ย่านาง มีของไหว้แม่ย่านางรถที่คุณต้องเตรียมให้พร้อมก่อนด้วยครับ ซึ่งสิ่งที่ต้องเตรียมด้วยกันมี 7 อย่าง คือ 

  • ธูป 9 ดอกและเทียน 1 คู่
  • ผลไม้ 5 อย่าง ได้แก่ กล้วยหอม ทับทิม แก้วมังกร ส้ม แอปเปิลแดง 
  • ข้าวสาร 1 ถ้วย
  • น้ำ 1 แก้ว
  • ขนมเทียน ขนมถ้วยฟู ขนมสาลี่  (เลือกอย่างใดอย่างหนึ่งก็ได้)​
  • หมาก พลู และยาเส้นสีฟัน 3 คำ 
  • ยาสูบ 3 มวน
คาถาออกรถใหม่ ไหว้แม่ย่านางประจำปี ต้องท่องยังไง

คาถาออกรถใหม่ ไหว้แม่ย่านางประจำปี ท่องยังไง ให้มีโชคลาภ

 “นะโม ตัสสะ ภะคะวะโต อะระหะโต สัมมา สัมพุทธัสสะ (3 จบ)

สุทินนัง วัตถุทานัง อาสะวะ ขะยาวะหัง โหตุ

ทุติยัมปิ สุทินนัง วัตถุทานัง อาสะวะ ขะยาวะหัง โหตุ

ตะติยัม สุทินนัง วัตถุทานัง อาสะวะ ขะยาวะหัง โหตุ”

หลังจากที่ท่องคาถาออกรถใหม่ไหว้แม่ย่านางแล้ว ให้คุณกล่าวว่าตามด้วยว่า “ลูกขอถวายสิ่งของเหล่านี้แก่แม่ย่านางรถ ขอท่านจงรับซึ่งสิ่งของเหล่านี้ เพื่อประโยชน์และความสุขแก่ลูกทั้งหลายเทอญ สาธุ” หลังจากนั้นก็เริ่มขอคำอธิษฐานในสิ่งที่ต้องการได้เลย เช่น ขอให้เงินไหลมาเทมา ขับรถปลอดภัย ขอให้รถคันนี้ช่วยสร้างเงินสร้างทองให้ลูก แล้วถ้าในอนาคตลูกผ่อนรถต่อไม่ไหว ขอให้ลูกมีทางออกเรื่องนี้ ขอให้ไม่เป็นหนี้เรื้อรัง เป็นต้น

คาถาลาของไหว้ แม่ย่านางประจำปี

คาถาลาแม่ย่านางหลังไหว้แม่ย่านางประจำปี ไปแล้ว

หลังจากที่ไหว้แม่ย่านางประจำปี คุณสามารถท่องคาถาลาของไหว้แม่ย่านางได้ครับ ซึ่งของไหว้นี้สามารถลามาเพื่อกินได้ ต่างจากของแก้บนที่ไม่สามารถลามากินได้ ซึ่งสามารถท่องคาถาลาแม่ย่านาง ได้ตามนี้

“นะโม ตัสสะ ภะคะวะโต อะระหะโต สัมมา สัมพุทธัสสะ (3 จบ)

พุทธังลา ธัมมังลา สังฆังลา” 

หลังจากนั้นให้กล่าวว่า “ข้าพเจ้าขอลาสิ่งของเหล่านี้เพื่อให้เป็นทานต่อไป เป็นยารักษาโรค อย่าให้เกิดโทษเลย นะ เสสัง มังคะลา ยาจามะ”

สรุป 

และนี่คือคาถาออกรถใหม่ ไหว้แม่ย่านาง เพื่อให้การออกรถใหม่ของคุณเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต ช่วยให้แคล้วคลาดปลอดภัย และช่วยเรียกเงินเรียกทองให้ไหลมาเทมา เรื่องนี้คือความเชื่อส่วนบุคคล คุณจะทำตามหรือไม่ทำตามก็ได้เช่นกัน แต่ถ้าวันหนึ่งเริ่ม ผ่อนรถต่อไม่ไหว ส่งค่างวดรถไม่ไหว อยากจ่ายค่างวดรถให้น้อยลง อยากได้เงินก้อนมาหมุนต่อ ถ้ารอแม่ย่านางช่วยไม่ไหว ให้เราช่วยได้นะครับ เพราะ CarTrust รับปิดไฟแนนซ์รถยนต์ ปิดเล่มรถยนต์ ปิดไฟแนนซ์ ซึ่งนอกจากคุณจะผ่อนค่างวดน้อยลงแล้ว ยังได้เงินส่วนต่างไปใช้จ่ายอีกด้วย