ย้ายไฟแนนซ์รถยนต์ ที่ยังผ่อนไม่หมด ที่ไหนดี ดอกเบี้ยลดลง

อยากลดดอกเบี้ยรถ ย้ายไฟแนนซ์รถยนต์ ที่ยังผ่อนไม่หมดที่ไหนดีนะ?

พฤษภาคม 29, 2024

1861

ย้ายไฟแนนซ์รถยนต์ ถือเป็นทางออกที่ดีของคนที่กู้ซื้อสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์และเริ่มจ่ายค่างวดรถยนต์ไปได้สักพักแล้วเข้าสู่สถานะคนผ่อนรถไม่ไหวอาจจะด้วยเหตุผลที่ว่าา ค่างวดรถยนต์สูง ดอกเบี้ยรถยนต์สูง เลยเกิดความคิดต่อไปว่า ถ้าค้างค่างวดรถยนต์เพราะผ่อนต่อไม่ไหว แล้วปล่อยให้ไฟแนนซ์ยึดรถไปคงไม่ใช้เรื่องดีแน่ๆ เพราะสุดท้ายก็ต้องตามใช้หนี้ก้อนที่เหลืออยู่ดี วิธีเดียวคือ ย้ายไฟแนนซ์รถยนต์ที่ยังผ่อนไม่หมด เพื่อปรับดอกเบี้ยผ่อนรถ แต่ก่อนจะ เปลี่ยนไฟแนนซ์รถยนต์ หรือเอารถเข้าไฟแนนซ์ที่ใหม่ มาดูกันครับว่าจะต้องรู้อะไรบ้าง CarTrust มีคำตอบมาให้!

วิธี ลดดอกเบี้ยรถ ย้ายไฟแนนซ์รถยนต์ รีไฟแนนซ์รถยนต์ ที่ยังผ่อนไม่หมด

อยากลดดอกเบี้ยรถยนต์ ย้ายไฟแนนซ์รถ ที่ยังผ่อนไม่หมด ได้ไหม?

จริงๆ แล้ววิธีหนึ่งที่อยากลดดอกเบี้ยรถยนต์คือ ‘ปิดบัญชีไฟแนนซ์รถยนต์’ โดยดอกเบี้ยค่าผ่อนรถจะลดสูงสุด 50% ตามสัญญาสินเชื่อที่ระบุไว้ว่า ‘ถ้าผู้เช่าต้องการชำระค่าเช่าซื้อรถทั้งหมดเพื่อปิดบัญชี ผู้ให้เช่าต้องให้ส่วนลดแก่ผู้เช่าในอัตราไม่น้อยกว่าร้อยละ 50 ของดอกเบี้ยเช่าซื้อรถที่ยังไม่ถึงกำหนดจ่าย’ นั่นเอง 

แต่ปัญหาอยู่ตรงที่ใช่ว่าทุกคนจะมีเงินก้อนโตไปปิดบัญชีไฟแนนซ์รถยนต์ ถ้าหากมีเงินก้อนจริงๆ คงไม่ต้องมาเครียดเรื่องผ่อนรถต่อไม่ไหว ไม่อยากถูกบริษัทไฟแนนซ์ยึดรถไปขายทอดตลา เพราะต้องตามใช้หนี้อีกตั้งหลายก้อน แต่ทุกปัญหามีทางออก ถ้าอยากลดดอกเบี้ยค่าผ่อนรถ ก็แค่ทำเรื่อง ‘ย้ายไฟแนนซ์รถยนต์’ ได้เลย 

ย้ายไฟแนนซ์รถยนต์ ที่ยังผ่อนไม่หมด คืออะไร

การย้ายไฟแนนซ์รถยนต์ที่ยังผ่อนไม่หมด คือ การนำรถยนต์ที่ยังผ่อนอยู่ กู้เงินก้อนใหม่เพื่อปิดหนี้รถยนต์ก้อนเก่าด้วยการใช้รถยนต์เป็นหลักทรัพย์ค้ำประกัน หรือที่เรียกกันว่า ‘การรีไฟแนนซ์รถยนต์’ โดยคุณสามารถเลือกได้เลยว่าจะรีไฟแนนซ์รถยนต์กับสถาบันการเงินใหม่ หรือรีไฟแนนซ์รถยนต์กับสถาบันการเงินเก่า ซึ่งหลายคนก็ทำเรื่องย้ายไฟแนนซ์รถยนต์จาก Non-Bank มาเข้าธนาคารเพราะดอกเบี้ยรถยนต์ที่ถูกกว่านั่นเอง

การย้ายไฟแนนซ์รถยนต์ จะช่วยอะไรคนที่ผ่อนรถต่อไม่ไหว บ้าง?​

ใครที่กำลังผ่อนรถต่อไม่ไหว เพราะเงินช็อตหรือเงินไม่พอใช้ การย้ายไฟแนนซ์รถยนต์ จะช่วยให้สภาพคล่องทางการเงินหมุนได้ดีขึ้นกว่าเดิมครับ โดยสิทธิประโยชน์ที่คุณจะได้หลังย้ายไฟแนนซ์รถยนต์คือ 

  • ช่วยลดดอกเบี้ยค่าผ่อนรถ : เนื่องจากรถยนต์คันที่นำไปย้ายไฟแนนซ์รถยนต์ได้ผ่อนจ่ายเงินต้นและดอกเบี้ยไปบ้างแล้ว เงินก้อนใหม่ที่กู้มาจึงมียอดน้อยกว่าเงินก้อนแรก ทำให้ดอกเบี้ยน้อยลง
  • ช่วยลดค่าใช้จ่ายต่อเดือน : การย้ายไฟแนนซ์รถด้วยการกู้เงินก้อนใหม่ ก็ทำให้คุณไม่ต้องแบกรับค่างวดรถในจำนวนที่สูงอีกต่อไปแล้ว เพราะเงินก้อนใหม่มียอดกู้น้อยกว่าเงินก้อนเก่า 
  • ช่วยให้มีเงินก้อนไปหมุนต่อ : เมื่อย้ายไฟแนนซ์รถยนต์แล้ว จะทำให้คุณได้เงินส่วนต่างจากยอดค่างวดรถสุทธิ ดังนั้น การรีไฟแนนซ์รถยนต์เลยทำให้คุณมีเงินก้อนไปใช้ชีวิตต่อไปได้
ย้ายไฟแนนซ์รถยนต์ ปิดบัญชีไฟแนนซ์รถยนต์ ลดดอกเบี้ย ที่ไหนดี

4 เรื่องต้องรู้ก่อน ย้ายไฟแนนซ์รถยนต์ เพื่อลดดอกเบี้ยผ่อนรถ!

ในประเทศไทยมีหลายสถาบันการเงินที่ให้บริการเรื่องย้ายไฟแนนซ์รถยนต์เยอะมากๆ ซึ่งก็เป็นเรื่องดีที่ลูกหนี้ที่กำลังผ่อนรถอยู่ว่าจะเลือก ย้ายไฟแนนซ์รถยนต์ที่ไหนดีที่สุด แต่ก่อนจะไปทำเรื่องรีไฟแนนซ์รถยนต์เพื่อลดดอกเบี้ย มาดูก่อนว่า คุณได้เตรียมความพร้อมของรถยนต์ที่จะเอาเข้าไฟแนนซ์แล้วหรือยังกับ 4 เรื่องต้องรู้ คือ

ย้ายไฟแนนซ์รถยนต์ที่ยังผ่อนไม่หมด ต้องรู้ข้อมูลเกี่ยวกับรถยนต์

ถ้าคุณไม่รู้ว่ายอดปิดหนี้รถยนต์เหลืออยู่เท่าไหร่ คุณใช้รถยนต์ยี่ห้ออะไร ปีไหน รุ่นอะไร ทางสถาบันการเงินที่ให้บริการ ย้ายไฟแนนซ์รถยนต์ ก็จะไม่สามารถประเมินราคาเงินกู้ให้ได้เลย เพราะการประเมินเงินกู้ เมื่อทำเรื่องย้ายไฟแนนซ์รถยนต์จะใช้ข้อมูลเหล่านี้มาพิจารณานั่นเอง ซึ่งสมมติว่าในอนาคตเมื่อทราบข้อมูลตรงนี้แล้ว ก็สามารถนำไปข้อมูลเหล่านี้ไป ประเมินเงินย้ายไฟแนนซ์รถยนต์ ได้ที่ CarTrsut เลยนะครับ 

จริงไหมที่ การย้ายไฟแนนซ์รถยนต์ที่ยังผ่อนไม่หมด ยอดผ่อนต้องเกิน 50% 

ถ้าผ่อนรถต่อไม่ไหว แล้วอยากจะย้ายไฟแนนซ์รถยนต์เพื่อปรับดอกเบี้ยให้น้อยลง เพื่อให้การเงินที่เคยติดขัดคล่องตัวขึ้นบ้าง แต่หลายคนก็เกิดคำถามขึ้นว่า อยากย้ายไฟแนนซ์รถยนต์ ต้องมียอดผ่อนรถยนต์เกิน 50% จริงไหม แล้วยอดผ่อน 50% คืออะไรบ้าง มีคำตอบมาให้ครับ

คำว่ายอดผ่อน 50% ไม่ได้หมายถึงว่า ยอดผ่อนรถทั้งหมด 50 งวด แต่ผ่อนมาแล้ว 25 งวด แต่หมายถึง ยอดผ่อนต้องเกิน 50% ของยอดหนี้ทั้งหมด ต่อให้คุณผ่อนรถยนต์มาแค่ 2 ปี แต่วางเงินดาวน์เยอะ แล้วยอดผ่อนเกิน 50% ของหนี้ทั้งหมด ก็สามารถทำเรื่องย้ายรถไฟแนนซ์รถยนต์ได้ครับ 

ซึ่งการที่ยอดผ่อนรถยนต์เกินกว่า 50% ของยอดหนี้ทั้งหมด นอกจากจะทำให้สถาบันการเงินรู้ว่าคุณเป็นคนมีวินัยในการผ่อนค่างวดรถ เลยทำให้การย้ายไฟแนนซ์รถยนต์มีโอกาสผ่านสูงแล้ว ยังจะทำให้คุณมีเงินก้อนเหลือจากการย้ายไฟแนนซ์รถยนต์อีกด้วย

แต่ในทางกลับกันถ้ามียอดผ่อนรถยนต์น้อยกว่า 50% ก็สามารถรีไฟแนนซ์เพื่อลดดอกเบี้ยเท่านั้นครับ แต่จะไม่มีเงินก้อนส่วนต่างเหลือเอาไว้ใช้จ่ายนั่นเอง

ย้ายไฟแนนซ์รถยนต์ที่ยังผ่อนไม่หมด ต้องมีคนเซ็นค้ำประกันไหม

ย้ายไฟแนนซ์รถยนต์ ที่ยังผ่อนไม่หมด ต้องมีคนเซ็นค้ำประกันด้วยไหม

การย้ายไฟแนนซ์รถยนต์ ไม่ต่างอะไรกับการกู้เงินก้อนใหม่มาปิดเงินก้อนเก่า คนที่ผ่อนรถยนต์ไม่ไหว แล้วอยากรีไฟแนนซ์รถยนต์ คงกังวลใจว่าจะต้องหาคนมาเซ็นค้ำประกันด้วยหรือเปล่า  คำตอบคือ การเอารถเข้าไฟแนนซ์ ‘ไม่ต้องมีคนค้ำประกัน’ ก็ได้เพราะการย้ายไฟแนนซ์รถยนต์ใช้ ‘เล่มทะเบียนรถยนต์’ เป็นทรัพย์สินค้ำประกันเรียบร้อยแล้ว รวมไปถึงใช้ฐานข้อมูลอื่นๆ ของคุณในการอนุมัติ เช่น ประวัติการชำระเงิน ฐานเงินเดือน เอกสารที่ใช้รีไฟแนนซ์รถยนต์ เป็นต้น ดังนั้น คนเซ็นค้ำประกันไม่จำเป็นต้องมีก็ได้ครับ 

ผ่อนรถไม่ไหว ย้ายไฟแนนซ์รถยนต์ที่ยังผ่อนหมดไปที่ธนาคารไหนดี?

 การย้ายไฟแนนซ์รถยนต์ที่ดี คุณจะต้องได้ลดดอกเบี้ยรถยนต์ที่ดีที่สุด ซึ่งแต่ละธนาคารต่างก็ออกโปรโมชั่นเพื่อที่จะลดค่างวดรถยนต์ ดอกเบี้ยรถยนต์ที่ถูกที่สุดให้คุณไปใช้บริการ แต่จะดีกว่าไหม ถ้าคุณสามารถเห็นข้อมูลสินเชื่อที่ตอบโจทย์กับการย้ายไฟแนนซ์รถยนต์ของคุณในครั้งนี้มากที่สุด 

ซึ่งวิธีเลือกว่าจะ ย้ายไฟแนนซ์รถยนต์ที่ยังผ่อนไม่หมด ที่ไหนดี ธนาคารอะไรดี ก็ไม่ยากเลย เพียงเข้าไปที่เว็บไซต์ Cartrust  โดยการเปรียบเทียบวงเงินสินเชื่อในเว็บไซต์มีให้เลือกด้วยกัน 3 ประเภท คือ 

เพียงกรอกข้อมูลเกี่ยวกับรถยนต์ให้ครบ หน้าเว็บไซต์ก็จะแสดงข้อสรุปให้เลยว่า สถานการณ์การผ่อนรถยนต์ไม่ไหวของคุณในตอนนี้ ควรย้ายไฟแนนซ์รถยนต์ไปที่ธนาคารถึงจะดีที่สุด ด้วยการแสดงข้อมูลสินเชื่อของธนาคารต่างๆ ให้คุณเลือก เพื่อที่คุณจะได้ลดภาระดอกเบี้ยผ่อนรถยนต์ และงวดผ่อนรถยนต์ได้ตามใจต้องการ

แต่ถ้าคุณรู้สึกว่า ตอนนี้ผ่อนรถไม่ไหว อยากรีไฟแนนซ์รถยนต์พร้อม ปิดเล่มรถยนต์ หรือ อยาก ปิดไฟแนนซ์รถยนต์ อยากรีไฟแนนซ์รถยนต์พร้อมปิดหนี้รถยนต์ จะทำยังไงดี คำตอบคือ CarTrust รับปิดไฟแนนซ์รถยนต์ ปิดเล่มรถยนต์ ปิดไฟแนนซ์ ให้ครับ เท่านี้ คุณก็จะหมดภาระรถยนต์ที่หนักหนา ได้จ่ายดอกเบี้ยรถยนต์ที่น้อยลง และยังได้เงินก้อนส่วนต่างมาใช้จ่ายในชีวิตประจำวันแล้ว! 

สรุป

ผ่อนรถต่อไม่ไหว อยากย้ายไฟแนนซ์รถยนต์ เพื่อลดดอกเบี้ยรถยนต์ และลดค่างวดรถยนต์ให้ถูกลง ก็มาใช้บริการได้ที่ CarTrust เพราะที่นี่มีสินเชื่อของหลายๆ ธนาคารให้คุณเลือกใช้ได้แบบตอบโจทย์เลยนะครับ!