เป็นหนี้บัตรเครดิต หนี้รถยนต์ กู้ซื้อบ้านผ่านไหม

เป็นหนี้บัตรเครดิต หนี้รถยนต์ ปิดหนี้ยังไง ให้กู้บ้านผ่าน?

พฤษภาคม 29, 2024

2273

การมีบ้านสักหลังน่าจะเป็นความฝันของใครหลายคน ไม่ว่าจะทำอาชีพอะไรหรือเงินเดือนเท่าไหร่ แต่ปัญหาใหญ่อยู่ตรงที่มีหนี้บัตรเครดิตและหนี้รถยนต์ให้จ่ายอยู่ทุกเดือนเลยทำให้กู้ซื้อบ้านไม่ผ่าน เลยเกิดคำถามว่า เป็นหนี้บัตรเครดิต ผ่อนรถอยู่ กู้ซื้อบ้านได้ไหม ทำยังไงให้กู้ซื้อบ้านผ่าน ดังนั้น หากคุณกำลังเจอทางตัน อยากได้ทางออกเกี่ยวกับเรื่องนี้ CarTrust มีวิธีปิดหนี้บัตรเครดิต ปิดไฟแนนซ์รถยนต์ ปิดเล่มรถยนต์ เพื่อกู้ซื้อบ้านมาฝากครับ

ทำไม กู้ซื้อบ้านไม่ผ่าน กู้ซื้อบ้านยังไง ให้ผ่าน

จริงไหม? ภาระหนี้เยอะเกิน 40% รายได้ เช่น เป็นหนี้บัตรเครดิต เลย กู้ซื้อบ้านไม่ผ่าน 

เรื่องนี้คือเรื่องจริงครับ ถ้าหากคุณมีภาระหนี้สินเกินกว่า 40% ของรายได้สุทธิ มีโอกาสสูงมากที่จะกู้ซื้อบ้านไม่ผ่าน เพราะสถาบันการเงินที่คุณไปทำเรื่องกู้ซื้อบ้าน จะพิจารณาว่า ‘คุณไม่มีความสามารถในการชำระหนี้สิน’ เมื่อสุขภาพทางการเงินไม่คล่องมือ สถาบันการเงินก็มองว่าคุณมีโอกาสที่จะผ่อนค่าบ้านไม่ไหว

แบก ภาระหนี้เยอะ เกินกว่า 40% ของรายได้ คืออะไร? 

ทุกคนควรต้องรู้นะครับว่าในแต่ละเดือนคุณกำลังแบกรับภาระหนี้สินอยู่จำนวนเท่าไหร่ ซึ่งการเป็นหนี้ดีต้องเป็นหนี้ไม่เกิน 40% ของรายได้สุทธิ เพราะถ้าเกินกว่านั้นจากหนี้ดีก็จะกลายเป็นหนี้เสียในที่สุด ส่งผลให้สุดท้ายแล้วคุณอาจติดเครดิตบูโร หรือติดแบล็คลิสกับธนาคารได้ แน่นอนว่าส่งผลให้ กู้ซื้อบ้านไม่ผ่าน 

โดยวิธีวัดว่าหนี้ดีที่มีในปัจจุบันอยู่ในระดับที่ปลอดภัยไหม จะเรียกว่า อัตราส่วนภาระหนี้ต่อรายได้รวม (Debt to Income Ratio : DTI) เป็นวิธีประเมินความเสี่ยงด้วยตัวเองเบื้องต้น ว่าตอนนี้ที่คุณเป็นหนี้บัตรเครดิต ผ่อนรถอยู่ คิดเป็นเปอร์เซ็นต์เท่าไหร่ หากหนี้ดีเกินกว่า 40% ก็จะได้หาวิธีปิดหนี้บัตรเครดิต ปิดหนี้รถยนต์ ปิดไฟแนนซ์รถยนต์ เป็นต้น

ภาระหนี้สินเยอะ หนี้รถ เป็นหนี้บัตรเครดิต แต่อยากกู้ซื้อบ้าน

อัตราส่วนภาระหนี้ต่อรายได้รวมไม่เกิน 40% ต้องคิดยังไง? 

หลายคนๆ เป็นหนี้บัตรเครดิต รถยังผ่อนไม่หมด เลยกู้บ้านไม่ผ่าน เพราะไม่ได้ประเมินความเสี่ยงให้ตัวเองก่อนตัดสินใจกู้ซื้อบ้าน ดังนั้น ต้องสำรวจหนี้ตัวเองด้วย ซึ่งสูตรในการคิด DTI คือ ‘รายได้ต่อเดือน x 40% = จำนวนหนี้สินที่สามารถผ่อนได้’ 

สมมติ รายได้ต่อเดือน 30,000 บาท เมื่อคำนวณตามสูตรจะมีหนี้ได้ทั้งหมด ‘30,000 x 40% = 12,000 บาท’ 

ในลำดับถัดไปให้คุณเขียนรายละเอียดหนี้สินที่มีอยู่เพื่อคิดว่าปัจจุบันนี้มีหนี้ดีเกิน 40% แล้วหรือยัง โดยสมมติว่า คุณกำลังผ่อนรถยนต์ และมีหนี้บัตรเครดิตให้จ่ายรายเดือน ดังนี้ 

  • หนี้ผ่อนรถยนต์ต่อเดือน 12,000 บาท
  • หนี้บัตรเครดิตต่อเดือน 5,000 บาท

เมื่อนำหนี้ทั้งหมดมารวมกันจะคิดเป็น 12,000 + 5,000  = 17,000 บาท แต่อัตราส่วนภาระหนี้ต่อรายได้รวมไม่เกิน 40% ของคุณคือ 12,000 บาท เลยสรุปได้ว่า เป็นหนี้บัตรเครดิต ผ่อนรถอยู่ ทำให้คุณ กู้ซื้อบ้านไม่ผ่าน เนื่องจากว่าหนี้มากกว่าวงเงินที่จะสามารถกู้ซื้อบ้านได้แล้ว หากสถาบันการเงินปล่อยกู้ให้มีโอกาสเป็นหนี้เสีย

กู้สินเชื่อรวมหนี้ ปิดไฟแนนซ์รถ ปิดหนี้บัตรเครดิต ที่ไหนดี

กู้สินเชื่อรวมหนี้ ถึง เป็นหนี้บัตรเครดิต ผ่อนรถอยู่ ก็กู้ซื้อบ้านได้! 

สินเชื่อรวมหนี้  คือ การรวมหนี้ที่เป็นอยู่รวมเป็นก้อนเดียว เมื่อได้เงินก้อนก็นำไปปิดหนี้ทั้งหมดที่ค้างเอาไว้ เช่น หนี้รถยนต์ หนี้บัตรเครดิต แล้วค่อยไปผ่อนจ่ายหนี้ก้อนเดียวกับสถาบันการเงินที่ปล่อยกู้ให้ โดยเงินกู้ก้อนใหม่ที่ได้มาจะมีอัตราดอกเบี้ยที่ถูกลง ทำให้คุณมีสภาพคล่องทางการเงิน และมีวงเงินในการกู้ซื้อบ้านนั่นเอง

3 รูปแบบในการรวมหนี้เป็นก้อนเดียว เพื่อ ปิดหนี้บัตรเครดิต ปิดหนี้รถยนต์

ในเมื่ออัตราส่วนภาระหนี้ต่อรายได้รวมของคุณเกิน 40% ก็ต้องหาวิธีกำจัดครับ ซึ่งสำหรับหนี้บัตรเครดิต หรือหนี้รถยนต์ที่กำลังผ่อนอยู่ สามารถทำได้ด้วยการปิดหนี้ทั้งหมด แต่มันติดปัญหาก็ตรงที่ ตอนนี้ไม่มีเงินเพียงพอที่จะไปปิดหนี้บัตรเครดิตหรือหนี้รถยนต์ แต่เรื่องนี้ก็แก้ปัญหาด้วยการใช้วิธีรวมหนี้เป็นก้อนเดียว

  • การรวมหนี้เป็นก้อนเดียวกับสถาบันการเงินเดียวกัน เช่น มีหนี้บัตรเครดิตและหนี้รถยนต์ในสถาบันการเงินเดียวกัน เลยทำเรื่องรวมหนี้เป็นก้อนเดียวกับสถาบันการเงินเดิม 
  • การรวมหนี้เป็นก้อนเดียวระหว่างสถาบันการเงิน เช่น โอนหนี้บัตรเครดิตจากสถาบันการเงิน A มารวมกับหนี้รถยนต์จากสถาบันการเงิน B
  • การรวมหนี้เป็นก้อนเดียวกับสถาบันการเงินแห่งใหม่ เช่น โอนหนี้บัตรเครดิตของสถาบันการเงิน A และหนี้รถยนต์ของสถาบันการเงิน B ไปที่ธนาคาร C เพื่อกู้สินเชื่อรวมหนี้ 

ปิดหนี้แล้วซื้อบ้านได้ไหม ธนาคารไหนรับปิดหนี้บัตรเครดิต ปิดไฟแนนซ์รถบ้าง? 

อ่านถึงตรงนี้คุณคงจะเตรียมตัวค้นหาแล้วว่า ธนาคารไหนรับปิดหนี้บัตรเครดิต ปิดไฟแนนซ์รถยนต์ บ้าง จริงๆ ไม่ต้องไปค้นหาที่ไหนไกลเลยครับ เพราะ CarTrust รับปิดไฟแนนซ์รถยนต์ ปิดเล่มรถยนต์ รวมไปถึง ปิดภาระหนี้ ให้บริการอยู่ด้วย โดยมีพันธมิตรจากธนาคารหรือสถาบันการเงินต่างๆ มากมาย เช่น

  • ธนาคารกรุงศรี
  • ธนาคารกสิกรไทย
  • ธนาคารเกียรตินาคิน
  • ธนาคารไทยพาณิชย์
  • ธนาคารธนชาตทหารไทย
  • เงินติดล้อ
  • สมหวังเงินสั่งได้ 
  • ไอลิส
  • ควิกลิซซิ่ง
  • เอสจี แคปปิตอล
  • เงินไชโย

นอกจากนี้ คุณยังสามารถ เปรียบเทียบสินเชื่อรวมหนี้ ได้อีกด้วย ว่าจะมีอัตราดอกเบี้ยเท่าไหร่ ดอกเบี้ยต่อเดือนกี่บาท และยอดจ่ายต่อเดือนเท่าไหร่ เพื่อประกอบการตัดสินใจการรวมหนี้อีกด้วยนะครับ

สรุป 

และนี่คือข้อมูลทั้งหมดที่ CarTrust เอามาฝากกันครับ จะเห็นได้ว่า เป็นหนี้บัตรเครดิต ผ่อนรถอยู่ ก็ กู้ซื้อบ้านผ่านได้ เพียงเช็กอัตราส่วนภาระหนี้ต่อรายได้รวมไม่ให้เกิน 40% แต่ถ้าคำนวณหนี้ดีมาแล้วเกิน 40% แค่ กู้สินเชื่อเพื่อรวมหนี้ ปิดหนี้บัตรเครดิต ปิดไฟแนนซ์รถยนต์ที่ CarTrust เพื่อให้มีวงเงินในการกู้ซื้อบ้านนั่นเอง