เป็นฟรีแแลนซ์ ไม่มีสลิปเงินเดือน จะขอกู้เงินด่วนเงินก้อนอะไรได้บ้าง?

เป็นฟรีแแลนซ์ ไม่มีสลิปเงินเดือน จะขอกู้เงินด่วนเงินก้อนอะไรได้บ้าง?

มิถุนายน 11, 2024

6238

ไม่มีใครอยากตกอยู่ในสถานะเงินไม่พอใช้ หมุนเงินไม่ทัน หรือว่าเงินช็อตกันหรอกนะครับ แต่จะให้ทำยังไงได้ถ้าวันหนึ่งรายจ่ายดันมากกว่ารายรับ ไหนจะค่าบัตรเครดิต ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าเช่าต่างๆ ทางเดียวต้องหาแหล่งกู้เงินด่วนที่ได้เงินก้อนโตมาหมุนต่อ แต่ก็ติดปัญหาตรงที่อาชีพที่ทำอยู่ ไม่มีสลิปเงินเดือน ไม่มีใบรับรองเงินเดือน ที่ใช้เป็นหลักฐานในการใช้กู้เงินด่วนก่อน แล้วแบบนี้จะมีสินเชื่อที่ให้กู้แบบไม่มีสลิปเงินเดือนไหมนะ คำตอบคือมีนะครับ แต่จะเป็นอะไรนั้น บทความนี้ CarTrust จะพาคุณไปหาคำตอบเองครับ!

ไม่มีสลิปคาร์บอน ไม่มีใบรับรองเงินเดือน กู้เงินที่ไหนดี

รู้หรือไม่ ไม่มีสลิปเงินเดือน อย่ากู้เงินนอกระบบเด็ดขาด!

เวลาหมุนเงินไม่ทันแล้วตกอยู่ในสถานการณ์เข้าตาจนที่ต้องกู้เงินก้อนมาให้ได้ไวที่สุด เมื่อเช็กเอกสารต่างๆ แล้วก็พบว่าอาชีพที่ทำอยู่ไม่มีสลิปเงินเดือนของพนักงาน ไม่มีใบรับรองเงินเดือนที่ใช้ยืนยันตัวตนว่าเป็นพนักงานจริงๆ  หลายคนก็รีบร้อนหรือจำใจไปใช้การกู้เงินด่วนอย่างกู้เงินนอกระบบเพราะอยากได้เงินด่วน

และสำหรับใครที่ไม่รู้ เงินกู้นอกระบบถึงอันตราย เพราะว่านี่คือสินเชื่อที่ไม่ใช่ของสถาบันการเงิน และไม่ได้อยู่ภายใต้การดูแลของธนาคารแห่งประเทศไทย ทำให้ดอกเบี้ยหรือเงื่อนไขต่างๆ ไม่เป็นธรรม ผิดกฎหมาย และคนเป็นลูกหนี้เงินกู้นอกระบบเสียเปรียบ โดยข้อเสียที่คุณจะต้องเจอเมื่อกู้เงินนอกระบบคือ 

  • ถูกคิดดอกเบี้ยเกินกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนดเอาไว้ สมมติว่าสินเชื่อทะเบียนรถที่ถูกกฎหมายจะคิดดอกเบี้ยไม่เกิน 24% ต่อปี แต่กู้เงินนอกระบบอาจจะสูงถึง 35% ต่อปี 
  • ถูกคิดดอกลอยรายวัน สมมติว่าหาเงินต้นมาจ่ายในครั้งเดียวไม่ได้ ก็ต้องจ่ายดอกลอยไปเรื่อยๆ อาจจะ 1 เดือน 3 เดือน หรือมากกว่านั้น จ่ายแบบไม่มีที่สิ้นสุดจนกว่าจะหาเงินต้นไปจ่ายครบนั่นเอง

แต่ก็เป็นเรื่องที่เข้าใจได้นะครับ บางคน ไม่มีใบรับรองเงินเดือน ไม่มีสลิปเงินเดือน ก็ต้องไปขอสินเชื่อนอกระบบที่ได้เงินไวแบบนี้ แต่คุณรู้ไหมครับว่ายังมีตัวเลือกที่ดีสำหรับการกู้เงินไม่สลิปเงินเดือนอยู่นะ!

ไม่มีสลิปเงินเดือน ไม่มีสลิปคาร์บอน กู้เงินด่วนอะไรได้บ้าง?

ถึงไม่มีใบรับรองเงินเดือน ไม่มีสลิปเงินเดือนก็กู้เงินก้อนได้นะ เพราะในปัจจุบันมีแหล่งกู้เงินด่วนไม่มีสลิปให้บริการอยู่ ซึ่งส่วนมากสถาบันการเงินก็จะขอเอกสารเหล่านี้ แทนสลิปเงินเดือนหรือใบรับรองเงินเดือน เช่น

กู้เงินแต่ไม่มีสลิปเงินเดือน ใช้เอกสารอะไรบ้าง?)
  • บัญชีเงินฝาก : หลักฐานที่แสดงให้สถาบันการเงินเห็นว่าคุณมีศักยภาพทางการเงิน และมีรายรับเข้าบัญชีเงินฝากอย่างสม่ำเสมอ แสดงให้เห็นความสามารถในการจ่ายหนี้คืน
  • หนังสือรับรองการหักภาษี : สำหรับอาชีพฟรีแลนซ์ เมื่อทำงานเสร็จจะได้ค่าจ้างพร้อมกับหนังสือรับรองการหักภาษี ณ ที่จ่าย (ใบทวิ 50) ซึ่งสิ่งแสดงให้เห็นว่าคุณมีความรายรับจริงๆ 

แน่นอนว่าในปัจจุบันมีการปล่อยกู้สินเชื่อไม่มีใบรับรองเงินเดือน ให้คนหลายกลุ่มได้เข้าถึงสินเชื่อมากขึ้นนะครับ โดย CarTrust ได้หยิบสินเชื่อไม่มีสลิปเงินเดือนมา 3 ประเภท ดังนี้

ไม่มีสลิปเงินเดือน กู้สินเชื่อบัตรกดเงินสด สินเชื่อส่วนบุคคล

กู้เงินไม่มีสลิปเงินเดือนด้วยบัตรกดเงินสด

บัตรกดเงินสดเป็นสินเชื่อเงินด่วนที่กดเงินสดออกมาใช้ได้เลย เหมาะกับคนไม่มีสลิปเงินเดือน หรือใบรับรองเงินเดือน เพราะใช้เอกสารไม่เยอะ แต่สิ่งที่ต้องระวังมากสุดคือบัตรกดเงินสดจะคิดดอกเบี้ยรายวัน และเริ่มคิดดอกเบี้ยตั้งแต่วันที่กดเงินออกมาใช้จนกว่าจะถึงวันที่จ่ายเงินนั่นเอง ซึ่งการคิดดอกเบี้ยของบัตรกดเงินจะอยู่ที่เงื่อนไขของแต่ละสถาบันการเงิน แต่ส่วนมากมีอัตราดอกเบี้ยการใช้วงเงินสูงสุดอยู่ที่ 25% ต่อปี

กู้เงินไม่มีสลิปเงินเดือนด้วยสินเชื่อส่วนบุคคล

สินเชื่อส่วนบุคคลเป็นสินเชื่อเงินก้อนที่ไม่ต้องมีหลักประกัน ผู้กู้สามารถนำเงินไปใช้ได้ในวัตถุประสงค์ต่างๆ ได้วงเงิน 5 เท่าของรายได้ ผ่อนจ่ายคืนเป็นงวด ซึ่งในปัจจุบันหลายสถาบันการเงินเริ่มปรับไขให้คนไม่มีสลิปเงินเดือน ไม่มีใบรับรองเงินเดือนอย่างอาชีพอิสระ พ่อค้าแม่ค้าสามารถเข้าถึงสินเชื่อได้ง่ายขึ้นนั่นเอง  เช่น แอปกู้เงินถูกกฎหมายของสถาบันการเงิน โดยส่วนมากมีอัตราดอกเบี้ยการใช้วงเงินสูงสุดอยู่ที่ 25% ต่อปี

กู้เงินไม่มีสลิปเงินเดือนด้วยสินเชื่อรถยนต์

สินเชื่อรถยนต์เป็นสินเชื่อที่ต้องใช้รถยนต์เป็นหลักทรัพย์ค้ำประกันในการกู้เงินด่วน เลยเหมาะกับคนที่มีรถยนต์แต่ไม่มีสลิปเงินเดือนหรือไม่มีใบรับรองเงินเดือนมาก เพราะเน้นเป็นที่ตัวรถของผู้กู้มากกว่า ซึ่งจะถูกคิดอัตราดอกเบี้ยสูงสุดไม่เกิน 25% ต่อปี โดยสินเชื่อรถยนต์สามารถแบ่งออกเป็น 2 ประเภทแบบย่อย คือ

  • สินเชื่อทะเบียนรถยนต์ จำนำรถยนต์ : สำหรับรถยนต์ที่ปลอดภาระหรือผ่อนหมดแล้ว โดยใช้เล่มทะเบียนรถยนต์มาขอกู้สินเชื่อเงินก้อน ข้อดีคือคุณจะยังมีรถเอาไว้ใช้ และได้เงินก้อนไปใช้อีกด้วย เป็นการจำนำทะเบียนรถยนต์ที่ไม่ต้องจอดรถไว้ ไม่ต้องโอนเล่มทะเบียนให้ใครนั่นเอง 
  • รีไฟแนนซ์รถยนต์ : สำหรับรถที่ยังผ่อนอยู่แต่อยากกู้เงินก้อน เพียงใช้วิธีรีไฟแนนซ์รถยนต์ที่ยังผ่อนไม่หมด ก็จะช่วยให้ค่างวดรถที่ผ่อนต่อเดือนน้อยลง ดอกเบี้ยรถยนต์ถูกลง เพิ่มระยะเวลาผ่อนหนี้รถให้นานขึ้น และยังได้เงินก้อนส่วนต่างไปใช้อีกด้วย เป็นวิธีเสริมสภาพคล่องทางการเงินที่ดี

สรุป

เป็นยังไงกันบ้างครับกับ 3 วิธีกู้สินเชื่อไม่มีสลิปเงินเดือน ไม่มีใบรับรองเงินเดือนที่ CarTrust นำมาฝากกัน หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะช่วยให้หลายๆ คนที่อยากกู้เงินแต่ไม่มีสลิปเงินเดือนได้เลือกวิธีที่ตอบโจทย์ที่สุดนะครับ และถ้าใครอยากรีไฟแนนซ์รถยนต์ที่ยังผ่อนไม่หมด อยาก รีไฟแนนซ์รถยนต์พร้อมปิดเล่ม หรืออยาก กู้สินเชื่อทะเบียนรถยนต์ แต่ไม่รู้จะปรึกษาใคร ห้ CarTrust ช่วยคุณสิครับ!

ขอบคุณข้อมูลจาก ธนาคารแห่งประเทศไทย